Skilmálar Bakvaktar 1. Inngangur og gildissvið Skilmálar þessir gilda um alla þjónustu Bakvaktar (hér eftir „Bakvakt“), þ.m.t. útköll, viðgerðir og aðra vinnuframkvæmd, sem og um öll tilboð, samninga og viðskipti vegna sölu eða leigu á búnaði og/eða þjónustu frá Bakvakt. Með því að eiga viðskipti við Bakvakt eða nota þjónustu félagsins staðfestir viðskiptavinur að hann hafi kynnt sér skilmála þessa og samþykkt þá. Skilmálar þessir teljast hluti af öllum samningum við Bakvakt nema annað sé sérstaklega samið. Í skilmálum þessum er „viðskiptavinur“ notað um einstakling, fyrirtæki, stofnun eða annan aðila sem kaupir vöru eða þjónustu af Bakvakt. Bakvakt áskilur sér rétt til að krefjast þess að gerður sé skriflegur samningur um tiltekna þjónustu ef þurfa þykir; slíkur samningur skal þá styðjast við skilmála þessa nema sérstaklega sé vikið frá þeim í samningi. 2. Þjónusta Bakvaktar Bakvakt veitir almenna þjónustu á sviði öryggis- og tækniútkalla, viðhalds og viðgerða samkvæmt nánara samkomulagi við viðskiptavini. Bakvakt leggur sig fram um að veita örugga, áreiðanlega og hraða þjónustu. Þjónustan er veitt af hæfu starfsfólki Bakvaktar eða undirverktökum sem Bakvakt kann að fela framkvæmd verkefna. Bakvakt getur ráðið undirverktaka til að sinna þjónustu, og skulu slíkir undirverktakar uppfylla sömu kröfur og gilda um starfsmenn Bakvaktar. Bakvakt gerir ráð fyrir að viðskiptavinur veiti réttar og fullnægjandi upplýsingar um verkefnið og aðstæður á verkstað. Umfang, tímasetning og framkvæmd þjónustu byggir á þeim upplýsingum sem fyrir liggja frá viðskiptavini. Bakvakt ábyrgist ekki að unnt sé að leysa úr öllu tafarlaust eða innan tiltekins tíma, en mun ávallt gera það sem raunhæft er til að ljúka verki á skilgreindum tíma. Allar tímasetningar um verklok eða viðbragðstíma eru áætlanir og háðar aðstæðum hverju sinni (t.d. umfang bilunar, aðgengi að verkstað, veðri, umfangi annarra verkefna o.s.frv.). Bakvakt ber ekki ábyrgð á töfum á framkvæmd þjónustu sem stafa af óviðráðanlegum aðstæðum (sbr. ákvæði um takmörkun ábyrgðar hér að neðan). Viðskiptavinur ber ábyrgð á að tryggja aðgengi Bakvaktar að þeim stöðum sem þjónustan skal innt af hendi á, og að allar nauðsynlegar leyfisveitingar eða samþykki (t.d. frá húsráðanda eða eiganda fasteignar) séu fyrir hendi. Einnig skal viðskiptavinur tryggja að aðstæður á verkstað uppfylli öryggiskröfur og leyfi Bakvakt að vinna verkið óhindruð (t.d. að rafmagn og önnur nauðsynleg veitukerfi séu aðgengileg eftir þörfum). Bakvakt áskilur sér rétt að synja eða stöðva vinnu ef aðstæður á verkstað eru ófullnægjandi eða hættulegar, og skal viðskiptavinur bera kostnað af bið eða frekari útkalli sem hlýst af því. 3. Tilboð og samningsgerð Öll tilboð frá Bakvakt skulu vera sett fram skriflega (t.d. í tölvupósti eða bréfi) og tilgreina nákvæmlega þá vinnu, vöru og þjónustu sem innifalin er í tilboðsverði. Tilboð eða kostnaðaráætlun telst einungis bindandi fyrir Bakvakt ef það hefur verið gefið út skriflega og gildir innan tiltekins gildistíma. Nema annað sé tekið fram er gildistími tilboða 30 dagar frá dagsetningu tilboðs. Bakvakt getur afturkallað eða breytt tilboði áður en viðskiptavinur hefur samþykkt það. Samningur telst kominn á þegar viðskiptavinur hefur formlega samþykkt tilboð Bakvaktar, t.d. með skriflegu samþykki, undirritun samnings eða greiðslu inn á tilboðið, og það samþykki hefur borist Bakvakt. Eftir það er viðskiptavini skylt að hlíta ákvæðum skilmála þessara og tilboðsins. Komi í ljós eftir að samkomulag hefur náðst að umfang verks er annars eðlis eða meira en gengið var út frá í tilboði, eða að forsendur breytast vegna ófullnægjandi upplýsinga frá viðskiptavini, er Bakvakt heimilt að krefjast viðbótargreiðslu fyrir þann aukakostnað sem hlýst af. Bakvakt skal þó upplýsa viðskiptavin um slíkt eins fljótt og auðið er og eftir atvikum leggja fram nýtt eða uppfært tilboð vegna viðbótarverkefnis. Fyrirvarar við tilboð Til að fyrirbyggja misskilning og tryggja gagnsæi fylgja hér almennir fyrirvarar sem gilda um tilboð Bakvaktar, nema annað sé sérstaklega tekið fram í tilboðinu sjálfu: Forsendur tilboðs: Tilboð miðast við þær upplýsingar, teikningar og gögn sem fyrir liggja frá viðskiptavini á meðan tilboð er unnið. Verði breytingar á forsendum eða komi í ljós að upplýsingar voru ófullnægjandi, kann það að hafa áhrif á verð og umfang verksins. Ferða- og dvalarkostnaður: Ferðatími, aksturskostnaður og hugsanlegur dvalar/gistikostnaður vegna verkefnis er ekki innifalinn í tilboðsverði nema það sé tekið fram. Slíkur kostnaður verður annars reiknaður sérstaklega samkvæmt gjaldskrá Bakvaktar eða gegn sannanlegum útlögðum kostnaði. Samfelld vinna: Tilboð miðast við að verkinu verði lokið í einni samfelldri vinnulotu eins og kostur er. Ef það reynist ekki mögulegt af óviðráðanlegum ástæðum og skipta þarf vinnu upp í fleiri lotur (t.d. vegna tafa af hálfu viðskiptavinar eða annarra utanaðkomandi þátta), kann sá aukatími sem það kostar að verða reiknaður sérstaklega aukalega. Vinnutími: Tilboð miðast við að verkið sé unnið á venjulegum dagvinnutíma virkra daga (nema annað sé tekið fram). Óski viðskiptavinur eftir að vinna fari fram utan hefðbundins vinnutíma (svo sem á kvöldin, nóttum, um helgar eða hátíðisdaga) mun sú vinna verða gjaldfærð sérstaklega með álagi skv. gjaldskrá Bakvaktar. Afmörkun verks: Engin önnur vinna, vara eða þjónusta en sú sem kemur berum orðum fram í tilboðinu er innifalin í verðinu. Hafi viðskiptavinur ósk um viðbótarverkefni eða breytingar frá tilboði, verður slíkt aðeins unnið gegn sérstöku samþykki Bakvaktar og gegn viðbótargjaldi. Forritun og stillingar: Sé tilboðsfjárhæðin miðuð við forritun eða uppsetningu hugbúnaðar/kerfis, er miðað við grunnforritun eða stillingar nema annað sé sérstaklega tilgreint. Ef umfang forritunar er meira skal slíkt koma fram áður en tilboði er lýst yfir sem samþykktu, og þá skal til staðar forritunarlýsing við upphaf verksins. Prófanir á búnaði: Tilboð sem fela í sér prófanir eða yfirferðir á búnaði miðast við þann fjölda eininga sem tilgreindur er í tilboðinu. Ef ekki reynist unnt að prófa allan búnað í einni lotu (t.d. vegna aðstæðna á verkstað eða ósk viðskiptavinar um dreifða uppsetningu) áskilur Bakvakt sér rétt til að rukka sérstaklega fyrir viðbótartíma og ferðir sem þurfa til að ljúka prófunum. Gjaldskrá vinnuliða: Verkþættir (vinnuliðir) í tilboði eru verðlagðir miðað við gildandi einingaverð skv. gjaldskrá Bakvaktar á þeim tíma sem tilboðið er gert. Breytingar á opinberum gjöldum, aðföngum eða launakostnaði sem kunna að eiga sér stað áður en verki lýkur kunna að leiða til endurskoðunar verðs, sjá einnig ákvæði um verðbreytingar í kafla 8. Heildarsamþykkt tilboðs: Tilboð Bakvaktar miðast við að tilboðinu sé samþykkt í heild sinni. Viðskiptavini er ekki heimilt að taka aðeins einstaka liði úr tilboði nema um það náist sérstakt samkomulag við Bakvakt fyrirfram. Bakvakt kann þá að breyta einingaverðum eða skilmálum ef tilboðinu er ekki tekið óbreytt í heild. Flutningur og afhending efnis: Flutningskostnaður fyrir efni, búnað eða tæki á verkstað er ekki innifalinn í tilboði nema það sé tekið fram sérstaklega. Kostnaður vegna flutninga verður annars bætt við á reikning samkvæmt gjaldskrá eða útlagðum kostnaði. Einnig er uppsetning og frágangur á verkstað miðaður við venjubundnar aðstæður; sé þörf á sérhæfðum tækjum eða búnaði til að koma efni á staðinn (t.d. krana, lyftu o.s.frv.) er það ekki innifalið í verði og verður rukkað sér. Efnisnotkun og frágangur: Allur búnaður og efni verður tengdur, settur upp eða lagður samkvæmt viðeigandi stöðlum og leiðbeiningum framleiðenda og Bakvaktar. Gert er ráð fyrir að venjulegar aðstæður séu til staðar (t.d. að lofthæð sé ekki umfram 3,5 metra nema annað sé tekið fram). Ef verkið krefst vinnupalla, lyftubúnaðar eða annarrar sérhæfðrar aðstöðu umfram venjulegar aðstæður, er slíkt ekki innifalið og verður bætt við kostnað nema annað sé samið. Gildistími og gengisvara: Nema annað sé tekið fram gildir tilboð í 30 daga frá útgáfudegi. Verð í tilboði miðast við verðlag og gengi gjaldmiðla á útgáfudegi. Ef verulegar breytingar verða á aðfangakostnaði, gengi erlendra mynta eða opinberum gjöldum frá gerð tilboðs og fram að afhendingu vöru/ljúka verki, áskilur Bakvakt sér rétt til að laga tilboðsverðið í samræmi við þær breytingar. Bakvakt mun þá tilkynna viðskiptavini um slíkar breytingar hið fyrsta og gefa kost á að endurskoða samkomulagið ef verðbreyting verður veruleg. 4. Verð, gjöld og greiðsluskilmálar Öll verð hjá Bakvakt eru í íslenskum krónum (ISK) og eru án virðisaukaskatts nema annað sé sérstaklega tekið fram. Virðisaukaskattur og aðrir lögbundnir skattar/gjöld leggjast við uppgefna verð samkvæmt gildandi lögum hverju sinni. Bakvakt áskilur sér rétt til að breyta verði á vöru og þjónustu í samræmi við breytingar á aðfangakostnaði, launum, sköttum eða öðrum þáttum. Slíkar breytingar á einingaverðum taka ekki til þegar útgefinna og samþykktra tilboða nema fram komi skilyrði um slíkt í tilboðinu (sjá t.d. gengisfyrirvara að ofan). Greiðslur einstaklinga: Nema um annað sé samið skal einstaklingur (neytandi) greiða fyrir vöru og þjónustu við afhendingu vöru eða lok verks. Bakvakt getur krafist þess að neytendur greiði fyrirfram hluta af verði eða inna af hendi tryggingu áður en verki er byrjað, sérstaklega ef um verulegan kostnað er að ræða eða sérpantanir (sjá skilgreiningu í kafla 5). Ef neytandi fær senda greiðsluseðla eða reikninga eftir á, skal greiðsla fara fram innan þeirra gjaldfresta sem tilgreindir eru (algengt er 14 daga greiðslufrestur) og ber neytanda að greiða á gjalddaga. Greiðslur fyrirtækja og stofnana: Nema um annað sé samið gildir að viðskiptavinir sem eru lögaðilar (fyrirtæki, stofnanir o.s.frv.) fá senda reikninga fyrir afhenta vöru eða þjónustu. Gjalddagi reiknings er við móttöku nema annað sé tekið fram á reikningi. Eindagi reiknings (síðasti greiðsludagur) er almennt 14 dögum frá útgáfu hans nema um annan frest sé samið sérstaklega. Fyrirtæki geta sótt um reikningsviðskipti hjá Bakvakt með lengri greiðslufresti, en Bakvakt áskilur sér rétt til að heimila eða synja slíkum skilmálum eftir eigin mati (t.d. byggt á greiðslusögu eða áhættumati). Vanskil: Dragist greiðsla frá viðskiptavini fram yfir eindaga reiknings hefur Bakvakt heimild til að reikna dráttarvexti á vansömnu fjárhæðina frá gjalddaga til greiðsludags, samkvæmt ákvæðum III. kafla laga nr. 38/2001 um vexti og verðtryggingu (dráttarvextir). Bakvakt getur einnig beitt innheimtuúrræðum vegna vangreiddra krafna. Allur kostnaður sem hlýst af innheimtu, þar með talin innheimtugjöld, lögfræðikostnaður og annar kostnaður vegna vanskila, leggst við skuldina og ber að greiða af hálfu skuldara. Hafi viðskiptavinur athugasemdir við útgefinn reikning skal hann koma þeim á framfæri við Bakvakt innan 7 daga frá útgáfudegi reiknings; ella telst hann samþykkja reikninginn að fullu. Viðskiptavini er þó skylt að greiða þann hluta reiknings sem er óumdeildur á réttum gjalddaga þrátt fyrir að gerðar séu athugasemdir um annan hluta. Ef viðskiptavinur greiðir ekki á tilsettum tíma eða brýtur að öðru leyti gegn ákvæðum samnings eða skilmála þessara, áskilur Bakvakt sér rétt til að stöðva frekari afhendingu vöru eða þjónustu til viðskiptavinarins, fresta verki eða, ef um alvarleg vanskil eða vanefndir er að ræða, rifta samningi einhliða með tafarlausum hætti. Við riftun vegna vanefnda viðskiptavinar heldur Bakvakt þeim rétti sem fyrir hendi er til skaðabóta og innheimtu kostnaðar vegna verks sem unnið hefur verið fram að riftun. Reikningsviðskipti og eignarréttarfyrirvari: Bakvakt kann að veita viðskiptavinum kost á að greiða með greiðsludreifingu eða gegn mánaðarlegum reikningum (t.d. fyrir reglubundna þjónustu). Slík fyrirkomulag skulu ávallt berast samkvæmt sérstöku samkomulagi og getur Bakvakt farið fram á lánshæfis- eða greiðslumat áður en það er samþykkt. Bakvakt áskilur sér eignarrétt að seldum vörum þar til kaupverð hefur að fullu verið greitt. Það þýðir að vara sem Bakvakt selur er eign Bakvaktar þar til kaupandi hefur greitt allt umsamið verð, VSK og kostnað tengdan kaupunum. Fram að þeim tíma er viðskiptavini óheimilt að framselja, veðsetja, breyta eða ráðstafa vörunni á neinn þann hátt sem rýra kann verðgildi hennar eða brjóta gegn eignarrétti Bakvaktar. Verði vanskil á greiðslu kaupverðs er Bakvakt heimilt að krefjast þess að varan sé afhent aftur eða að leita nauðungarsölu til fullnustu kröfu, í samræmi við ákvæði laga nr. 75/1997 um samningsveð (söluveð). Eftir fulla greiðslu kaupverðs fellur þessi eignarréttarfyrirvari niður. 5. Afbókun þjónustu, afpöntun og vöruskil Afbókun þjónustu: Viðskiptavini er heimilt að afbóka eða fresta umsaminni þjónustu/verkefni, en slíkt ber að gera með góðum fyrirvara. Sé fyrirhuguðu verki eða útkalli aflýst af hálfu viðskiptavinar með skemmri fyrirvara en 24 klst. áður en vinna átti að hefjast, áskilur Bakvakt sér rétt til að innheimta sérstakt afbókunargjald (forfallagjald). Sama á við ef starfsmaður Bakvaktar mætir á staðinn á umsömdum tíma en getur ekki sinnt verkinu vegna aðstæðna sem rekja má til viðskiptavinar (t.d. aðgangur ekki fyrir hendi, viðskiptavinur mætir ekki á staðinn, eða bilun reynist önnur eða minni en tilkynnt var). Slíkt afbókunargjald skal almennt miðast við lágmarksútkallskostnað skv. gjaldskrá (t.d. einn klukkustund af vinnu og akstur), nema kostnaður Bakvaktar hafi verið meiri, þá má miða gjald við þann kostnað. Bakvakt mun reyna eftir fremsta megni að finna nýjan tíma fyrir frestaða þjónustu sem hentar báðum aðilum, en áskilur sér rétt til að rukka auka kostnað ef frestunin veldur aukaförum eða tilkostnaði fyrir Bakvakt. Afpöntun vara: Hafi viðskiptavinur pantað vöru eða búnað hjá Bakvakt (með eða án tengingar við þjónustuverk) og hyggst hætta við kaupin áður en til afhendingar kemur, skal hann tilkynna það án tafar. Ef varan er sérpöntuð sérstaklega fyrir viðskiptavin (þ.e. ekki til á lager hjá Bakvakt við pöntun), áskilur Bakvakt sér rétt til að krefja viðskiptavin um sanngjarnan kostnað sem til fellur vegna afpöntunarinnar. Þ.m.t. getur verið um að ræða kostnað sem birgir hefur þegar lagt út, niðurfellingargjald frá birgja eða kostnað við að endurselja vöruna. Almennt er ekki hægt að afpanta sérpantaða vöru eftir að hún hefur verið send frá birgi eða framleiðanda nema gegn greiðslu alls tilfallandi kostnaðar. Sé um staðlaða lager vöru að ræða getur Bakvakt eftir atvikum fallist á afpöntun, en áskilur sér rétt til að innheimta afpöntunargjald ef kostnaður hefur þegar fallið til (t.d. ef varan er þegar send af stað eða komin til landsins). Skil á vörum (skilaréttur): Hafi viðskiptavinur keypt vöru eða búnað beint af Bakvakt og óskar að skila henni (afturkalla kaupin) gildir eftirfarandi: Viðskiptavinur skal framvísa afriti af sölureikningi eða kvittun þegar vara er skilað, sem sönnun fyrir kaupum og tímasetningu þeirra. Varan skal vera ónotuð, óskemmd og í upprunalegum umbúðum. Allar innsiglaðar plast- eða öryggisumbúðir skulu órofnar. Viðskiptavinur ber ábyrgð á að skila öllum íhlutum, aukahlutum, leiðbeiningum og fylgiskjölum sem fylgdu vörunni. Almennur skilaréttur er 3 mánuðir frá kaupdegi nema annað sé sérstaklega tekið fram. Sé vöru skilað eftir þann tíma er Bakvakt ekki skuldbundið til að taka við vörunni til baka, nema um galla sé að ræða (sjá ábyrgðarkafla). Ef ofangreind skilyrði um ástand vöru og tímafrest eru ekki uppfyllt að fullu, áskilur Bakvakt sér rétt til að hafna vöruskilum eða takmarka endurgreiðslu. Takmörkun endurgreiðslu gæti falist í því að endurgreiða einungis hluta af kaupverði, t.d. ef vara er ekki í því ástandi að hægt sé að selja hana aftur á fullu verði eða ef kostnaður hefur fallið til vegna hennar. Sérpantaðar vörur: Vöru sem sérpöntuð hefur verið sérstaklega samkvæmt ósk viðskiptavinar (og er ekki hluti af venjulegum lagervörum Bakvaktar) er almennt ekki hægt að skila né fá endurgreidda, nema um sé að ræða galla eða bresti sem fellur undir ábyrgð (sjá kafla 6). Uppfylli viðskiptavinur öll skilyrði fyrir skilum á vöru mun Bakvakt endurgreiða kaupverð vörunnar að fullu eða að hluta (eftir atvikum) innan sanngjarns tíma. Endurgreiðsla fer fram með sama hætti og greiðsla barst að jafnaði (t.d. inn á sama greiðslukort eða bankareikning). Bakvakt kann þó að bjóða viðskiptavini inneignarnótu sem valkost ef það á við. Athugið að framangreindar reglur um skilarétt eiga við um venjuleg kaup. Réttur neytenda til að falla frá kaupum sem gerð eru í fjarsölu (t.d. í gegnum síma eða vefsíðu) er háður ákvæðum laga um neytendakaup og þjónustukaup – sjá kafla 6 um lagaleg réttindi neytenda. 6. Ábyrgð, gallaúrræði og þjónustueftirgjöf Lagalegur grundvöllur – neytendur vs. fyrirtæki: Kaup og þjónusta Bakvaktar lúta íslenskum lögum. Um kaup á vöru milli fyrirtækja (og/eða opinberra aðila eða einstaklinga sem kaupa vöru í atvinnuskyni) gilda ákvæði laga nr. 50/2000 um lausafjárkaup. Um kaup neytenda (einstaklinga sem kaupa vöru til persónulegra nota) gilda ákvæði laga nr. 48/2003 um neytendakaup. Um kaup neytenda á þjónustu (verkþjónustukaup) gilda ákvæði laga nr. 42/2000 um þjónustukaup. Ekkert í skilmálum þessum takmarkar þær réttarfarslegu og ófrávíkjanlegu réttindi sem viðskiptavinir kunna að eiga samkvæmt framangreindum lögum, enda skulu skilmálar þessir túlkaðir samhliða þeim lögum. Ábyrgð á vöru: Bakvakt ber ábyrgð á að varan sem seld er sé í samræmi við kaupsamning aðila og uppfylli þær kröfur sem gerðar eru samkvæmt lögum. Komi í ljós galli í seldri vöru skal viðskiptavinur tilkynna Bakvakt um galla eins fljótt og auðið er eftir að galli uppgötvast. Í tilviki neytendakaupa skal slíkt helst gert innan 2ja mánaða frá því galli kom í ljós, en neytandi hefur allt að 2ja ára kærufrest (og allt að 5 ára fyrir byggingavörur) frá afhendingu til að bera fyrir sig galla, samkvæmt lögum um neytendakaup. Fyrirtæki skulu einnig kvarta yfir göllum innan sanngjarns tíma frá afhendingu, að öðrum kosti glatar viðskiptavinur réttindum sínum að lögum. Ef vara reynist gölluð að mati Bakvaktar og/eða samkvæmt viðeigandi lögum mun Bakvakt bjóða úrræði í samræmi við lög og eðli galla. Slík úrræði geta falist í að laga eða skipta um gallaða vöru, bæta við vantaðandi hluti, veita afslátt af verði eða endurgreiða kaup að hluta eða öllu leyti ef galli reynist verulegur og ekki tekst að bæta úr honum innan hæfilegs tíma. Bakvakt hefur rétt til að velja úrræði af þessum toga í samráði við viðskiptavin, með hliðsjón af hagkvæmni og réttindum viðskiptavinar samkvæmt lögum. Neytandi getur þó ávallt krafist úrbóta, nýrrar afhendingar, afsláttar eða riftunar í samræmi við skilyrði laga um neytendakaup, ef við á. Ábyrgð á þjónustu (verk): Bakvakt ábyrgist að verk og þjónusta sem innt er af hendi sé unnin af fagmennsku og í samræmi við gildandi staðla á viðkomandi sviði. Reynist framkvæmd þjónustu ábótavant eða ekki samkvæmt samningi skulu viðskiptavinir tilkynna Bakvakt það án tafar. Bakvakt mun þá leitast við að bæta úr annmörkum í þjónustu, t.d. með því að lagfæra það sem úrskeiðis fór, án auka kostnaðar fyrir viðskiptavin ef kvörtun reynist réttmæt. Viðskiptavinur skal veita Bakvakt sanngjarnan frest og aðstöðu til að gera úrbætur. Takist Bakvakt ekki að lagfæra galla í þjónustu innan hæfilegs frests, getur viðskiptavinur átt rétt á afslætti af þjónustugjaldi eða, ef um verulega vanefnd er að ræða, rift samningi og/eða skaðabótum samkvæmt almennum reglum. Framleiðandaábyrgð og ábyrgðartími: Sé vara seld með formlegri framleiðendaábyrgð (sjálfstæðri ábyrgð framleiðanda eða innflytjanda) mun Bakvakt upplýsa viðskiptavin um það og veita aðstoð við að neyta slíkrar ábyrgðar ef þörf krefur. Framleiðandaábyrgð er viðbót við lögbundin réttindi og takmarkar ekki kvörtunarrétt samkvæmt lögum. Bakvakt getur sjálf veitt takmarkaða ábyrgð á ákveðnum vörum eða verkum, t.d. ábyrgð á endurnýjuðum varahlutum eða viðgerð í X mánuði frá framkvæmd. Slík ábyrgð verður þá skilgreind í samningi eða á reikningi. Nema slíkt sé tekið fram, fylgir ekki framlengin ábyrgð frá Bakvakt umfram það sem leiðir af lögum og framleiðandaábyrgð. 7. Takmörkun ábyrgðar (skaðabótaskyldu) Óbeint tjón: Bakvakt takmarkar ábyrgð sína gagnvart viðskiptavini, hvort sem um er að ræða beint eða óbeint tjón, eins og lög leyfa hverju sinni. Bakvakt tekur ekki á sig ábyrgð á óbeinu tjóni, afleiddu tjóni eða rekstrartjóni sem kann að hljótast af notkun vara eða þjónustu Bakvaktar, nema slíkt sé bein afleiðing af stórfelldu gáleysi eða ásetningi starfsmanna Bakvaktar. Óbeint tjón felur m.a. í sér missi hagnaðar, tekjutap, stöðvun rekstrar, töpuð tækifæri, glötuð eða skemmd gögn, eða annað sambærilegt tjón sem er afleiðing af atburði. Beint tjón og hámarksfjárhæð: Ábyrgð Bakvaktar á beinu tjóni er einnig takmörkuð í samræmi við eðli samningssambandsins. Fyrir fyrirtæki og atvinnurekendur gildir að ábyrgð Bakvaktar á beinu tjóni takmarkast við þá fjárhæð sem viðskiptavinur greiddi (eða skuldbatt sig til að greiða) fyrir viðkomandi vöru eða þjónustu sem tjón má rekja til. Fyrir einstaklinga (neytendur) gilda ákvæði laga um neytendakaup og þjónustukaup um bótarétt, en þó þannig að Bakvakt ber ekki ábyrgð á tjóni umfram það sem lög heimila að takmarka. Bakvakt bæti t.d. ekki óbeint tjón neytanda (sbr. að ofan) og mun beint tjón aldrei verða bætt umfram lögbundið hámark eða það sem sanngjarnt má telja miðað við endurgjald þjónustu/vöru. Undanþágur frá ábyrgð: Bakvakt ber enga ábyrgð á tjóni sem rekja má til atvika sem eru utan stjórnunar Bakvaktar (sjá einnig ákvæði um force majeure hér neðar). Bakvakt er ekki skaðabótaskylt gagnvart tjóni sem hlýst af: galla, bilun eða vanda í hugbúnaði, vélbúnaði eða búnaði sem Bakvakt selur eða setur upp, nema slíkt megi rekja til vanrækslu eða mistaka við uppsetningu eða meðhöndlun af hálfu Bakvaktar. (Ef um eiginlegan galla í vöru er að ræða gilda þó ákvæði um úrbætur skv. kafla 6 fremur en beinar bætur.) rangri notkun eða meðhöndlun vöru, kerfis eða búnaðar af hálfu viðskiptavinar eða þriðja aðila. Tjón sem verður vegna misnotkunar, kæruleysis, slysa, náttúruhamfara, innbrota, skemmdarverka eða annarra ytri þátta sem ekki verða rakin beint til verks Bakvaktar er á ábyrgð viðskiptavinar. öryggisatvika eða tjóna þrátt fyrir uppsettan búnað eða veitta þjónustu. Athugið: Þrátt fyrir að Bakvakt veiti þjónustu á sviði öryggis og viðhalds er ekki hægt að tryggja með öllu að tjón, slys eða bilun eigi sér aldrei stað. Bakvakt ábyrgist ekki að uppsettur búnaður eða veitt vöktun/þjónusta komi í veg fyrir allt tjón. Viðskiptavini er bent á að viðhafa eðlilegar varúðarráðstafanir og viðhalda eigin tryggingum. Force Majeure (óviðráðanleg atvik): Bakvakt ber ekki ábyrgð gagnvart viðskiptavini fyrir vanefndir eða tafir á efndum sem stafa af atburðum utan yfirráða Bakvaktar. Með slíkum atvikum er átt við t.d. náttúruhamfarir, eldgos, jarðskjálfta, óveður, bruna, stríð, hryðjuverk, vinnustöðvanir, verkföll, faraldra, röskun á samgöngum eða fjarskiptum, bilun hjá undirverktaka eða birgja, skort á hráefnum eða búnaði, eða aðrar ófyrirséðar aðstæður sem Bakvakt fær ekki stjórnað. Ef slíkar aðstæður koma upp skal Bakvakt tilkynna viðskiptavini það eins fljótt og auðið er og gera ráðstafanir til að draga úr áhrifum á þjónustu. Skyldur Bakvaktar frestast þá um sanngjarnan tíma eða þar til atvik líða hjá. Viðskiptavinur er ekki skaðabótaskyldur vegna tafa sem leiða af force majeure atvikum, og heldur hvorugur aðili rétt til riftunar nema atvik dragist úr hófi (t.d. vari lengur en x mánuði). Engu að síður takmarka ofangreind ákvæði ekki ábyrgð Bakvaktar á tjóni ef sýnt er fram á að tjónið megi rekja beint til undirrótarlegri vanrækslu (gróft gáleysi) eða ásetnings af hálfu Bakvaktar. Í slíkum tilvikum kann viðskiptavinur að eiga rétt til bóta samkvæmt almennum reglum skaðabótaréttar. Í öllum tilvikum er þó ábyrgð Bakvaktar takmörkuð að því marki sem lög heimila og aldrei umfram raunverulegt sannað tjón viðskiptavinar. 8. Fyrirvarar um breytingar og rétt til endurskoðunar Bakvakt áskilur sér rétt til að gera breytingar á þjónustu, vöruúrvali, verði og skilmálum þessum eins og þurfa þykir. Verðbreytingar: Bakvakt getur uppfært verðskrá sína og gjaldskrár fyrir vinnu og þjónustu hvenær sem er. Ný verð taka gildi þegar uppfærð verðskrá hefur verið birt (t.d. á vefsíðu Bakvaktar) eða með öðrum sannanlegum hætti kynnt viðskiptavinum. Verðbreytingar hafa þó ekki áhrif á þegar samið verk eða útgefin tilboð sem þegar hafa verið samþykkt, nema breytingar séu sérstaklega heimilaðar í þeim samningi (sjá t.d. gengis- eða verðbreytingarákvæði í kafla 3). Hafi viðskiptavinur gert áframhaldandi þjónustusamning (áskrift eða sambærilegt) við Bakvakt, er Bakvakt heimilt að breyta gjaldskrá fyrir þá þjónustu, en skal þá tilkynna viðskiptavini slíkt með hæfilegum fyrirvara (minnst 30 dögum áður en nýtt verð tekur gildi). Viðskiptavinur telst hafa samþykkt slíkar breytingar ef hann heldur áfram að nota þjónustuna eða greiða fyrir hana eftir að breyting tekur gildi. Breytingar á skilmálum: Bakvakt getur endurskoðað skilmála þessa reglulega til að bregðast við breyttu lagaumhverfi, breytingum á þjónustu eða af öðrum ástæðum. Breyti Bakvakt skilmálum þessum, mun uppfærð útgáfa vera aðgengileg á heimasíðu Bakvaktar (eða öðrum miðlum eftir því sem við á), og leitast verður við að tilkynna fastákveðnum viðskiptavinum um breytingar sem snerta samningsstöðu þeirra. Nýir eða breyttir skilmálar taka gildi frá og með þeim degi sem tilgreindur er við birtingu. Ef um verulegar breytingar er að ræða á samningssambandi viðskiptavinar, og hann unir þeim ekki, hefur hann rétt til að segja upp samningi frá gildistöku nýrra skilmála, að því tilskildu að tilkynning um slíkt berist Bakvakt áður en breyttir skilmálar taka gildi. Að öðrum kosti teljast þeir samþykktir. Efnislegar breytingar og verkliðir: Bakvakt áskilur sér jafnframt rétt til að breyta einstökum þáttum í framkvæmd þjónustu eða verks ef þörf krefur, svo sem að beita annarri aðferð, nota sambærilegan efnisbúnað eða jafngildar vörutegundir, enda hafi slíkar breytingar ekki áhrif á eiginleika eða verulega á niðurstöðu verksins. Slíkar breytingar kunna að vera nauðsynlegar t.d. ef tiltekin vara reynist ófáanleg, ný og betri tækni kemur fram meðan á verki stendur, eða ef upphafleg áætlun reynist óraunhæf af ófyrirséðum ástæðum. Ef breytingin hefur áhrif á kostnað eða tímasetningar verks skal Bakvakt upplýsa viðskiptavin og, ef kostnaðarauki fellur til, bera hann undir samþykki viðskiptavinar áður en haldið er áfram vinnu. Ef viðskiptavinur fellst ekki á kostnaðarauka vegna ófyrirséðra breytinga, er Bakvakt heimilt að hætta við verkið að hluta eða heild, án ábyrgðar, en viðskiptavinur skal þá greiða fyrir þegar unnið verk og/eða fengnar vörur fram að þeim tímapunkti. 9. Neyðarþjónusta og sérverkefni Neyðarútköll: Bakvakt býður upp á neyðarþjónustu allan sólarhringinn, utan hefðbundins vinnutíma, eftir föngum. Neyðarútkall telst vera þegar óskað er eftir tafarlausri aðstoð vegna óvæntra atvika sem ekki þola bið (t.d. alvarlegar bilanir, öryggisatvik, vatnslekum eða sambærilegum neyðartilvikum). Viðskiptavinur getur haft samband við Bakvakt í neyðartilvikum í gegnum tilgreint neyðarsímanúmer Bakvaktar. Bakvakt mun reyna að bregðast við eins fljótt og auðið er, en ábyrgist ekki fasta viðbragðstíma í öllum tilvikum. Forgangsröðun fer eftir eðli máls og alvarleika. Þjónusta utan dagvinnutíma er veitt gegn sérstökum gjaldskrá neyðarútkalla, sem felur yfirleitt í sér hærra útkallsgjald og/eða yfirvinnuálag á hverja klukkustund. Viðskiptavinur samþykkir að greiða slíkt gjald þegar hann biður um neyðarútkall. Lágmarksgjald í neyðarútkalli getur verið fyrirfram skilgreint (t.d. 2 klst. vinna á yfirvinnutðkni, auk fasts útkallsgjalds). Bakvakt mun þegar mögulegt er upplýsa viðskiptavin um áætlaðan kostnað við neyðarútkall þegar beiðni berst. Sé neyðarútkall óþarft eða byggt á misskilningi (t.d. falskt viðvörunarmerki, bilun sem reynist smávægileg eða leystist af sjálfu sér), er viðskiptavini samt sem áður skylt að greiða lágmarks útkallskostnað þar sem Bakvakt hefur þegar ráðstafað mannafla og tíma í verkefnið. Bakvakt mun þó einungis innheimta raunverulegan kostnað (t.d. þann tíma sem varið var á staðnum og akstur) ef það er hærra en lágmarksgjaldið. Takmarkanir í neyðarþjónustu: Í neyðartilvikum kann Bakvakt að framkvæma bráðabirgðaviðgerðir eða ráðstafanir til að afstýra frekara tjóni, fremur en fullnaðarlokaviðgerð, sérstaklega ef skorti ber að hlutum eða umfangsmikilla verka er þörf. Slíkar bráðabirgðalausnir eru ætlaðar til skamms tíma og tekur Bakvakt ekki ábyrgð á þeim til lengri tíma litið. Viðskiptavinur skuldbindur sig til að leyfa Bakvakt að ljúka síðan varanlegri viðgerð eins fljótt og unnt er, samkvæmt samkomulagi, og greiða þá fyrir þá viðbótarvinnu sem þarf skv. venjulegri gjaldskrá. Sérverkefni og sérlausnir: Komi til þess að Bakvakt taki að sér sérverkefni eða sérhannaða lausn sem fellur utan hefðbundins verksviðs, kunna að gilda um það sérstakir skilmálar eða samningur. Slíkir sérskilmálar ganga framar ákvæðum þessara almennu skilmála að því leyti sem árekstur kann að vera, en skilmálar þessir gilda að öðru leyti. Bakvakt áskilur sér rétt að hafna verkefnum sem falla utan þjónustusviðs fyrirtækisins eða sem fyrirtækið telur sig ekki hafa tök á að leysa með öruggum hætti. 10. Ýmis ákvæði, lög og varnarþing Trúnaður og persónuvernd: Bakvakt og starfsmenn þess fara með allar upplýsingar sem fást frá viðskiptavinum sem trúnaðarmál. Persónuupplýsingar um viðskiptavini verða eingöngu notaðar í þeim tilgangi að veita umbeðna þjónustu og viðhalda viðskiptasambandi, í samræmi við persónuverndarlög og persónuverndarstefnu Bakvaktar (sé hún til staðar). Bakvakt mun ekki miðla viðkvæmum upplýsingum til þriðja aðila nema með samþykki viðskiptavinar eða samkvæmt lagaskyldu. Varnarþing og lög: Skilmálar þessir og allir samningar við Bakvakt lúta íslenskum lögum. Rísi ágreiningur milli aðila um framkvæmd eða túlkun samnings eða skilmála þessa, skal leysa úr slíkum ágreiningi með samningaviðræðum ef mögulegt er. Takist ekki að leysa málið af sjálfsdáðum, má beina því fyrir Héraðsdóm Reykjavíkur eða þann dómstól sem lög og reglur segja til um. Neytandi getur eftir atvikum leitað leiðsagnar eða úrlausnar hjá Neytendastofu eða Kærunefnd þjónustukaupa vegna ágreinings um neytendamál, eins og lög kveða á um. Gildistaka og ending samnings: Skilmálar þessir taka gildi frá þeim degi sem þeir eru birtir af Bakvakt og gilda fyrir öll viðskipti og þjónustu eftir þann tíma. Eldri skilmálar falla þá úr gildi. Skilmálar þessir gilda meðan samningssamband stendur og þar til öll réttindi og skyldur aðila hafa verið efndar. Ákvæði sem eðli málsins samkvæmt eiga að halda gildi sínu eftir lok samnings (s.s. ákvæði um ábyrgðartakmarkanir, trúnað, lögsögu o.fl.) halda gildi sínu eftir lok samningssambands. Framsal og breyting á aðilum: Viðskiptavini er ekki heimilt að framselja réttindi eða skyldur sínar samkvæmt samningi við Bakvakt eða skilmálum þessum til þriðja aðila nema með skriflegu samþykki Bakvaktar. Bakvakt getur framselt samning eða einstaka þætti þjónustu til dótturfélags síns eða annars tengds aðila, eða til þriðja aðila við flutning starfseminnar, með þeim skilyrðum að viðkomandi aðili uppfylli skyldur samningsins gagnvart viðskiptavini. Slíkt framsal skal tilkynnt viðskiptavini. Gildleiki einstakra ákvæða: Verði einhver ákvæði þessara skilmála talin ógild eða óframfylgjanleg samkvæmt gildandi lögum, skal það ekki hafa áhrif á gildi annarra ákvæða. Í stað hins ógilda ákvæðis skal koma ákvæði sem næst kemst efni og tilgangi upphaflega ákvæðisins, að því marki sem lög leyfa. Heildarsamkomulag: Skilmálar þessir, ásamt samþykktu tilboði, reikningi eða öðrum skriflegum samningi milli aðila, endurspegla heildarsamkomulag Bakvaktar og viðskiptavinar um viðkomandi viðskipti. Allir munnlegir samningar, yfirlýsingar eða fyrirheit sem kunna að hafa verið gefin víkja fyrir ákvæðum skriflegs samkomulags og skilmála þessa. Hafi viðskiptavinur undirritað sérstakan þjónustusamning við Bakvakt skulu ákvæði hans ganga framar skilmálum þessum að því leyti sem frávik kann að vera, en skilmálar þessir gilda um allt það sem ekki er sérstaklega kveðið á um í slíkum samningi. Með undirskrift samnings eða staðfestingu á beiðni um þjónustu/vöru hjá Bakvakt staðfestir viðskiptavinur að hann hafi kynnt sér ofangreinda skilmála og samþykkir að fylgja þeim. Skilmálar þessir eru birtir á heimasíðu Bakvaktar og hægt er að nálgast þá hvenær sem er. Bakvakt veitir einnig svör við spurningum um skilmálana í síma eða tölvupósti samkvæmt beiðni. © Bakvakt – Almennir notenda-, þjónustu- og viðskiptaskilmálar.